Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Dưới đây là 1 số lưu ý phong thủy lúc đặt bàn thờ gia tiên để gia chủ đón tài lộc, gia đình bình yên ổn, hạnh phúc.
Trong ngôi nhà truyền thống của người Việt, bàn độc luôn ở vị trí trọng thể nhất. không những thế, chẳng phải ai cũng biết bài trí phòng thờ đúng phong thủy.
Dưới đây là một số lưu ý phong thủy khi đặt bàn thờ gia tiên để gia chủ đón tài lộc, gia đình bình lặng, hạnh phúc.
không kê bàn độc hướng trực tiếp mang cửa
khi bài trí bàn thờ Phật, gia chủ nên giảm thiểu kê bàn thờ hướng trực tiếp có cửa ra vào hoặc phía dưới cửa sổ. Bởi theo ý kiến phong thủy, điều này sẽ làm cho thoát khí làm chủ nhà ko gặp may mắn. Trong trường hợp diện tích ngôi nhà khiêm tốn, bàn thờ nhìn thẳng sở hữu lối cửa vào hoặc đặt tại vị trí mà nhiều người Nhìn vào và dòm ngó thấy, cần phải khiến cho rèm che lại phía trước và hai bên.
ko đặt bàn thờ ở lối vận động
bàn thờ là nơi cần lặng tĩnh, thanh tịnh. do đó đặt ở gần lối vận động ồn ào sẽ khiến gia chủ không gặp may, hao tán tài lộc. ngoài ra, cũng ko nên đặt phòng thờ cạnh hoặc dưới phòng con nhỏ, sân chơi sẽ làm cho mất đi sự tĩnh tại cần phải có cho ko gian thờ tự.
ko kê bàn độc gần nhà vệ sinh, nhà tắm
bàn thờ là nơi khôn thiêng nhất trong nhà. do đó, khi kê bàn thờ hiện đại gia chủ tuyệt đối ko được kê gần nhà vệ sinh, phòng tắm hay khu vực ô nhiễm như gần cống thải… Điều này sẽ khiến cho ô uế không gian linh nghiệm. ví như nhà quá chật chội thì nên chọn chỗ cao và hạn chế xa tối đa các chỗ không sạch sẽ.
ko đặt bàn độc quá lộ liễu
ko gian thờ cúng cần đảm bảo tính uy nghiêm, trang trọng. bởi vậy, tuyệt đối ko nên để người dưng bước vào nhà là nhận ra hết bàn thờ, bài vị và hình ảnh tổ sư. nếu nhà sở hữu rộng rãi tầng, bàn thờ nên đặt ở tầng trên cùng. Phía trên bàn độc là nóc nhà và bầu trời, ko sở hữu những phòng ốc khác đè lên.
Phía trước bàn thờ là những gian trang trọng, phía sau là cầu thang hoặc những ko gian như sân phơi, kho. Trong trường hợp đặt bàn thờ ở tầng dưới hoặc tầng giữa nên hạn chế phía dưới bàn thờ là bếp lửa; phía trên là nhà tắm, nhà vệ sinh, giường ngủ hoặc các vật nặng nề đè lên.
Còn đối với nhà chung cư, nếu như đặt bàn thờ và phòng khách cộng một mặt bằng thì cần mang có vách ngăn hoặc tấm bình phong ngăn phương pháp giữa ko gian thờ và phòng tiếp khách. Điều này để hạn chế các tầm nhìn trực tiếp vào khu thờ tự.
bàn thờ phải luôn sạch sẽ, thông thoáng
Nơi thờ tự cần được lau chùi sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. ko gian đặt bàn thờ phải đủ thông thoáng. Gia chủ ko nên đặt bàn thờ quá cao hoặc quá thấp. bàn độc đặt quá cao gây khó khăn cho việc thờ tự, trong khi chậm triển khai bàn thờ tốt lại thiếu tính nghiêm trang. Trong trường hợp bàn độc cao phải đảm bảo khoảng cách đến è cổ ko quá sắp, tránh quẩn khói và gây ám vàng è cổ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét